วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การเลือกผ้าม่าน

การเลือกผ้าม่าน - การตกแต่งด้วยผ้าม่าน นอกจากช่วยป้องกันแสงจากภายนอกและสร้างความเป็นส่วนตัวภายในบ้าน แล้วยังช่วยตกแต่งให้บ้านสวยงามดูดี อย่างไรก็ตาม แม้ผ้าม่านจะมีความสวยงาม ยังแฝงด้วยอันตรายอันเนื่องมาจากคุณสมบัติในการสะสมฝุ่นในบ้านที่ติดอันดับต้นๆ เลยทีเดียว  ทีนี้มาดูกันว่าเราจะเลือกผ้าม่านกันอย่างไร

1.การเลือกผ้าม่าน - การเลือกผ้าม่านที่ดีไม่ใช่แค่การเลือก ลวดลายหรือราคาของผ้าม่าน  แต่ต้องเลือกชนิดของเส้นใยที่ใช้ผลิต โดยผ้าม่านที่ดีต้องมีความเล็กละเอียดถักทอเรียงด้ายดี แข็งแรง ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมฝุ่น
2.กรรมวิธีการผลิต - ผ้าม่าน ที่ดีควรผ่านกรรมวิธีการเคลือบสารเพื่อสะท้อนคลื่นความร้อนได้ไม่น้อยกว่า 80%  ,สะท้อนแสง UV ได้สูงสุด 99% และสะท้อนแสงได้ 90-98% หากผ้าม่านที่เราเลือกมีคุณสมบัติตามนี้ จะช่วยทำให้อุณหภูมิภายในห้องที่ติดตั้งผ้าม่าน เย็นกว่าการใช้ผ้าม่านธรรมดา 2 ถึง 4 องศาเซลเซียส ทำให้ประหยัดค่าไฟได้มากกว่า 20% เลยทีเดียว
http://www.pinterest.com/pin/146718900334562683/

3.งบประมาณ เลือกสีและลวดลายตามสไตล์ที่ชอบ สวยงามเหมาะสมกับสไตล์ของบ้าน เดี๋ยวนี้มีผ้าม่านในตลาดให้เลือกมากมาย ตัดสินใจให้ดีเหมาะสมกับเงินในกระเป๋า เลือกดีมีเงินเหลือใช้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © มุมบ้าน Design by O Pregador | Blogger Theme by Blogger Template de luxo | Powered by Blogger